Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

7 Plugin tạo Form liên hệ trong WordPress miễn phí tốt nhất

Hầu hết các website hiện nay đều có trang liên hệ để người đọc có thể liên lạc với chủ website khi họ cần. Vậy nên, bạn muốn tạo form liên hệ trong WordPress nhưng bạn lại không có nhiều kiến thức về PHP, jQuery, HTML, CSS,… thì phải sử dụng các plugin với chức năng chuyên tạo form để thực hiện công việc này dễ dàng. Bài này mình sẽ giới thiệu 7 plugin tạo form liên hệ hoàn toàn miễn phí.

1. Contact Form 7

Contact Form 7
Là một plugin mạnh mẽ cho việc tạo form liên hệ rất chuyên nghiệp lại hoàn toàn miễn phí với hơn 1 triệu lượt kích hoạt trên toàn thế giới cùng xếp hạng 4.5/5 sao thì Contact Form 7 xứng đáng trở thành một plugin nên có trong website của bạn.
Sở hữu khả năng tùy biến vượt trội như những plugin trả phí với giao diện thân thiện. Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, hỗ trợ AJAX, CAPTCHA, bộ lọc spam Akismet và rất nhiều trường (field) khác cho bạn có thể tạo ra form liên hệ với đầy đủ tính năng nhất.

2. WPForms Lite

WPForms Lite
WPForms thực chất là một plugin trả phí nhưng họ cung cấp bản WPForms Lite với khá nhiều tính năng để bạn có thể tạo được một form liên hệ đơn giản nhất. Sử dụng hình thức kéo thả và chỉnh sửa rất đơn giản nên WPForms Lite là một trong những plugin dễ sử dụng nhất cho việc tạo form.
Nếu bạn nâng cấp lên phiên bản trả phí thì sẽ có thêm nhiều mẫu form như đăng kí nhận bản tin qua email, thanh toán, đặt hàng và hỗ trợ thêm nhiều addon. Tuy nhiên, với mục đích là tạo form liên hệ đơn giản thì chỉ cần sử dụng bản miễn phí là đủ.

3. Jetpack’s Contact Form Module

Jetpack
Jetpack là một trong những plugin phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay với hơn 30 module khác nhau. Một trong số là module tạo form liên hệ cung cấp cho bạn những chức năng đơn giản nhất và giao diện thanh lịch.
Jetpack sẽ gửi email thông báo cho mỗi mẫu liên hệ và bạn có thể tùy chỉnh địa chỉ email mà các thông báo sẽ được gửi đi. Nếu bạn đang sử dụng các plugin Akismet, mỗi hình thức trình sẽ được kiểm tra spam.

4. Fast Secure Contact Form

Fast Secure Contact Form
Fast Secure Contact Form là một plugin miễn phí giúp bạn nhanh chóng tạo ra được một form liên hệ đơn giản. Plugin này cung cấp cho bạn nhiều trường bao gồm văn bản, textarea, checkbox, radio, chọn, file đính kèm, ngày và thời gian.
Bên cạnh đó, nó còn chức năng chuyển hướng theo một URL đặt trước sau khi liên hệ được gửi đi. Spam cũng không trở thành vấn đề khi mà Fast Secure Contact Form tích hợp CAPTCHA và hỗ trợ Akismet.

5. Contact Form by BestWebSoft

Contact Form by BestWebSoft
Với gần 4 triệu lượt tải và hơn 200k kích hoạt thì Contact Form by BestWebSoft là một plugin đáng để bản sử dụng.
Phiên bản miễn phi hỗ trợ hơn 15 ngôn ngữ cùng tính năng tạo form liên hệ đơn giản. Bạn cũng có thể nâng cấp lên bản trả phí cùng nhiều tính năng cao cấp hơn. Tuy nhiên, mình khuyên bạn sử dụng bản miễn phí để làm công việc này.

6. Ninja Forms

 Ninja Forms
Ninja Forms là một plugin tạo form liên hệ được rất nhiều người sử dụng bởi nó có rất nhiều tính năng cho bạn tạo một form liên hệ từ đơn giản tới phức tạp. Sử dụng cách kéo thả và nhiều tính năng nâng cao nên bạn có thể không quen khi sử dụng plugin này.
Với 2 phiên bản trả phí thì bạn sẽ có nhiều chính năng hơn như chỉnh sửa và gửi bài, tập tin tải lên, logic điều kiện, tích hợp PayPal và hỗ trợ tiếp thị email. Nhưng chỉ tạo form đơn giản thì bản dùng bản miễn phí là dư sức rồi nhé.

7. PirateForms

PirateForms
Nếu bạn đang cần tìm một plugin tạo form liên hệ đơn giản có thể tìm hiểu qua bản miễn phí của PirateForms. Cách sử dụng khá đơn giản và khả năng tùy biến cao nhưng giao diện của form lại không được đẹp cho lắm.
Ngoài tính năng reCaptcha để hạn chế spam thì PirateForms còn cung cấp cả SMTP nữa đấy.
Như vậy là mình đã giới thiệu xong 7 plugin hỗ trợ tạo form liên hệ trong WordPress hoàn toàn miễn phí và đơn giản. Nếu bạn có plugin nào hay hơn hãy giới thiệu cho mình trong phần bình luận.


EmoticonEmoticon